SỨC KHỎE - GIA ĐÌNH

Chuyên đề: Chia sẽ kinh nghiệm phòng ngừa bệnh, Kinh nghiệm vàng khám phụ khoa, Kinh nghiệm vàng khi quan hệ tình dục, Review kinh nghiệm khám nam khoa nhanh chóng, Hướng dẫn theo dõi chăm sóc sức khỏe trẻ em, Chia sẽ kinh nghiệm bà bầu

Chia sẻ nhóm

Tổng Quan

Loại
SỨC KHỎE
Tổng thành viên
59
Tổng sự kiện
0
Tổng số thảo luận
10K
Tổng lượt xem
194K

1001 Tips chăm sóc da hoàn hảo dành cho Eva trong ngày tết

Tết đến cũng là lúc chị em phụ nữ bận rộn với các công việc gia đình. Nào là dọn dẹp nhà cửa, nào là mua sắm đồ thờ cúng, nào là thăm hỏi người thân bạn bè… Trong những ngày tết chị em thường không có nhiều thời gian để chăm lo cho bản thân. Đặc biệt là việc chăm sóc da thường bị bỏ qua hoặc tiến hành một cách xuề xòa. Tuy nhiên, dù có bận rộn đến đâu bạn cũng tuyệt đối đừng bỏ qua việc chăm sóc da nếu muốn có diện mạo xinh đẹp, rạng rỡ và tự tin đón Tết.

Dưới đây Dr.thaiha xin chia sẻ cùng bạn các Típ chăm sóc da hoàn hảo vào những ngày Tết cận kề. Hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay nhé!

1001-tips-cham-soc-da-hoan-hao-danh-cho-eva-trong-ngay-tet


Cần biết da mình thuộc loại da gì?


Có 4 loại da khác nhau bao gồm Da dầu, Da hỗn hợp, Da khô và Da thường. Mỗi loại da lại có các đặc điểm riêng nên cách chăm sóc cũng sẽ khác nhau. Muốn chăm sóc da hoàn hảo bạn cần biết da mình thuộc loại da gì. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách tự kiểm tra da tại nhà một cách đơn giản như sau:

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, thấm khô. Để khoảng 2 tiếng không makeup, không lau, không blabla… Sau đó dùng giấy thấm dầu kết hợp với bề mặt da của mình qua gương để thấy rằng:

– Da thường: không có dấu hiệu khô hay nhiều dầu, lỗ chân lông nhỏ, ít mụn, da mịn.

– Da khô: Cảm giác căng, khó chịu, dễ bong tróc, lỗ chân lông nhỏ, rõ nếp nhăn.

– Da dầu: Bề mặt da bóng, sờ vào trơn như có dầu bám trên mặt và lỗ chân lông to.

– Da hỗn hợp: Dầu vùng chữ T, da khô, da thường những vùng còn lại…

Nếu không chắc chắn bạn có thể đến các cơ sở da liễu để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn các vấn đề về da và giải pháp chăm sóc da hoàn hảo ngày Tết. Đừng quên tham khảo các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu theo chỉ dẫn để có một làn da khỏe từ bên trong và đẹp từ bên ngoài.

Luôn hoàn thành các bước chăm sóc da cơ bản


Việc chăm sóc da hàng ngày rất đơn giản, nó sẽ không tốn nhiều thời gian, công sức của chúng ta nên bạn đừng nên bỏ qua bất cứ bước chăm sóc da cơ bản nào trong ngày tết nhé. Những việc mà bạn không thể bỏ qua sẽ gồm:

Làm sạch da hàng ngày: Tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, toner làm sạch là 3 việc làm quan trọng giúp da sạch từ sâu bên trong. Bạn có thể dùng nước ấm để rửa mặt để tránh gây tổn thương cho da. Đồng thời, cần tẩy da chết hàng tuần để giúp da có thể hấp thu các dưỡng chất tốt, loại bỏ các tế bào chết trên da, ngăn ngừa mụn một cách tốt nhất.

Cấp nước dưỡng ẩm cho da: Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dạng serum (huyết thanh) thay vì dùng kem dưỡng ẩm bởi trong serum có thể cân bằng hoàn hảo cho da và ngăn ngừa lão hóa tốt hơn.Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhờ các bác sĩ tư vấn để tìm ra cho mình các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với da nhất là khi da của mình đang bị các vấn đề về mụn hay bệnh về da khác.

Chống nắng toàn diện: Bạn cần chống nắng thường xuyên cho da nhưng cần dùng đúng loại kem chống nắng phù hợp với da. Ví dụ nếu da của bạn đang có các vấn đề như ửng đỏ, mụn, mỏng hay da nhạy cảm thì nên chọn các loại kem chống nắng cho da dầu và nhạy cảm có SPF khoảng 30-35 giúp không gây kích ứng da. Cần chống nắng cho da trước khi ra người đường từ 20 phút đồng hồ…

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng những ngày tết


Tết đến cũng là lúc mà chúng ta ăn uống “thả phanh” và chính điều này khiến cho chúng ta tăng cân không kiểm soát và gây ra các vấn đề về da. Do đó, tuyệt chiêu để chăm sóc da ngày tết chính là cần cân đối chế độ dinh dưỡng để bảo vệ da sâu từ bên trong.

Các chuyên gia cảnh báo, đồ uống có cồn như rượu bia và những đồ ăn cay nóng, chiên rán nếu không muốn mặt mình già thêm vài tuổi sau Tết. Do đó, bạn có thể ăn uống theo các gợi ý sau:

>> Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi đầy đủ chất đạm và vitamin, đặc biệt là các loại chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, quýt, dâu sẽ giúp da thêm rạng rỡ.

>> Uống đủ 2 lít nước một ngày, các chị em có thể bổ sung thêm nước và vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả hoặc nước ép hoa quả tươi.

>> Các bạn gái hãy hạn chế các thực phẩm nhiều đường, chiên xào để làm chậm quá trình lão hóa của da nhất là khi bạn đang mắc bệnh tiểu đường.

1001-tips-cham-soc-da-hoan-hao-danh-cho-eva-trong-ngay-tet-1


Có thể tiến hành peel da


Nếu muốn có một làn da đẹp để đón tết bạn có thể lựa chọn các phương pháp làm đẹp hiện đại. Trong đó, peel da hay còn gọi là thay da sinh học là một trong những phương pháp thẩm mỹ nội khoa cho hiệu quả nhanh đồng thời có độ an toàn cao và hiệu quả rất tốt. Peel da khá giống với tẩy da chết nhưng nó lại ở mức độ mạnh hơn, tác động toàn diện hơn bởi việc peel da không chỉ loại bỏ lớp da chết mà còn giúp tái tạo lớp da mới khỏe hơn.

Tùy từng mức độ peel da mà sẽ cần từ 2 tuần đến 4 tuần để chúng ta có thể tái sinh làn da của mình một cách hoàn hảo. Và nếu bạn đang muốn làm đẹp làn da để đón tết thì chắc chắn peel da sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, cần chú ý là việc peel da cần diễn ra theo đúng quy trình và có sự kiểm soát của các bác sĩ chuyên khoa. Do đó, bạn cần lựa chọn cơ sở peel da uy tín để tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các giải pháp làm đẹp toàn diện khác như Tiêm Filler, HIFU hoặc Laser để có một làn da đẹp rạng ngời khi xuân sang.

Xem tiếp...
 
Top Bottom